Khóa Yoga cơ bản

Là những khóa học dành cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn yoga hoặc đã tập một thời gian nhưng mong muốn luyện tập nhẹ nhàng.

HATHA YOGA

Hatha Yoga là loại Yoga về nguyên tắc vật lý. Đây là loại hình được tập phổ biến nhất, mà đa phần chúng ta được dạy trong các trung tâm. Mục đích của Hatha Yoga là đạt đến sự hợp nhất của trí óc, cơ thể và tâm hồn nhờ vào những động tác của cơ thể. Hatha Yoga nhằm mục đích nâng cao sức khỏe của cơ thể.

“Ha” có nghĩa là “mặt trời” và “tha” có nghĩa là “mặt trăng”. Tập Hatha Yoga là thấy được một sự cân bằng giữa những nét riêng của mặt trời và mặt trăng cũng như sự cân bằng của những thứ đối nghịch trong bản thân mình – từ phía bên phải và bên trái của não bộ đến những mặt có tính nam và nữ của nhân cách mình.

Lợi ích của Hatha yoga:

  • Thực hành các tư thế Yoga Hatha giúp bạn thư giãn và sắp xếp lại được toàn bộ  tâm trí từ sâu bên trong. Khi bạn tập trung với bài tập là lúc tâm trí của bạn hoàn toàn thả lỏng và không bị ảnh hưởng bởi bất kì điều gì từ thế giới bên ngoài.
  • Tăng cường sự phát triển tinh thần của bạn, bằng cách giải phóng năng lượng  khắp cơ thể và cân bằng các khía cạnh đối diện của con người bạn.
  • Trị liệu rất nhiều vấn đề sức khỏe
  • Khi cơ bắp căng ra, di chuyển các cơ quan xung quanh giúp sự dẫn lưu bạch huyết. Điều này giúp tăng cường hệ miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư, và xử lý các chất thải độc hại của hoạt động tế bào.

Đối tượng: Hatha Yoga phù hợp với tất cả mọi người.

Sun series

Trong Yoga, mặt trời được đại diện bởi Pingala hoặc Surya Nadi, là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cuộc sống. Đây là nhóm năng động của Asana (các tư thế), do được thêm vào sau, Sun series không được coi như là một phần của các tư thế thực hành Hatha Yoga truyền thống,

Chuỗi bài tập chào mặt trời gồm 12 tư thế nhằm giúp cải thiện thể lực và độ dẻo dai của các cơ và cột sống.

Sun series là bài tập mang lại hiệu quả nới lỏng, kéo dài, xoa bóp và mạnh khoẻ hơn tất cả các khớp, cơ bắp và các cơ quan nội tạng của cơ thể.

Sun series phù hợp với tất cả mọi người.

Yoga Balance: Là lớp học tập trung vào các động tác giữ cân bằng cơ thể.

Yoga cân bằng rất có lợi cho cơ thể, bài tập đưa các khớp, xương về đúng vị trí ban đầu, gỡ bỏ gánh nặng mà các khớp xương phải chịu đựng do các hoạt động thường ngày gây ra. Nhờ đó các cơ quan quan trọng và hệ thống dây thần kinh không bị chèn ép, có thể hoạt động một cách tối ưu. Đây là lớp học khó, có tác dụng củng cố cơ bắp, tăng cường sức mạnh và mang lại sự ổn định cho cả tinh thần và thể chất.

Đối tượng: Lớp học này phù hợp với những người đã có kinh nghiêm luyện tập. Với  những người mới làm quen với yoga cũng có thể tập những động tác đơn giản, nhẹ nhàng.

Gentle Yoga

Gentle là một phong cách yoga rất nhẹ nhàng, ít vất vả hơn so với các phong cách yoga khác. Do có tính chất nhẹ nhàng nên Gentle yoga có thể rất hữu ích cho những người không có đủ khả năng thực hiện tốt các kỹ thuật mà các loại hình yoga khác đòi hỏi như người cao tuổi, phụ nữ có thai, người đang tập luyện để phục hồi sau chấn thương, người đang trong tình trạng thể chất rất yếu hoặc những người chỉ đơn giản là muốn tìm cho mình một cách tập luyện thoải mái hơn. Phong cách này cũng hữu ích với những người đã có thể lực khá tốt nhưng chưa hoàn toàn mềm dẻo để có thể thực hiện một số tư thế yoga có độ mạnh hơn.

Bằng cách sửa đổi các động tác Hatha yoga, khiến cho chúng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, Gentle yoga vẫn phát huy hiệu quả tác dụng của các động tác mà không tạo ra bất cứ một sự căng thẳng không cần thiết nào lên cơ thể người học viên. Đôi khi, điều này chỉ đơn giản có nghĩa là người học viên không thực hiện một tư thế cụ thể nào đó ở mức độ sâu như đòi hỏi thông thường của tư thế đó.

Các động tác khác cũng đều được sửa đổi theo vô cùng nhiều cách nhằm đơn giản hóa chúng cho phù hợp với phong cách Gentle.

Ngoài việc làm giảm cường độ bài tập bằng cách đơn giản hóa một số tư thế, phong cách này cũng duy trì một tốc độ thoải mái hơn rất nhiều so với nhiều loại hình yoga khác. Nó hiếm khi sử dụng các kỹ thuật kết hợp hơi thở của cơ thể với các chuyển động của phong cách Vinyasa bởi vì những kỹ thuật này có xu hướng dẫn đến một sự luyện tập thể chất đòi hỏi sức bền. Ngoài ra, phong cách này có xu hướng cho phép các học viên có thêm thời gian trong khoảng chuyển đổi giữa các tư thế giúp cơ thể được hồi phục trở lại.

Đối tượng: Gentle Yoga là lớp học phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người mới làm quen với bộ môn yoga, mong muốn những bài tập nhẹ nhàng.

Địa chỉ:
Tầng 4, Tòa HH2 Số 4 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại:
0869.127.706 | 0246 295 7760
Email:
contact.anyoga@gmail.com