Yoga cho mẹ bầu

 

 

Lớp yoga bầu

Yoga cho mẹ bầu tai An Yoga

 

Mang thai là một quá trình vô cùng mệt mỏi: cơ thể nặng nề hơn, ăn uống thất thường, hay bị stress và căng thẳng. Chính vì vậy, các mẹ bầu thường có tâm lý muốn được nghỉ ngơi nhiều hơn thay vì tập tành vận động – một tâm lý vô cùng dễ hiểu.

Tuy vậy, các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng việc duy trì vận động nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có một sức khỏe tốt hơn và thai nhi khỏe mạnh hơn. Theo đó, việc tập yoga không hề gây ra bất cứ một ảnh hưởng xấu nào đối với mẹ bầu mà ngược lại còn đem đến cho các mẹ bầu rất nhiều lợi ích. Cụ thể, với mỗi tuần, chỉ cần dành ra 04 buổi tập với thời lượng khoảng 01 tiếng/ ngày để tập yoga, chắc chắn các mẹ sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể mình. Bởi lẽ, yoga có thể đem lại cho các mẹ bầu rất nhiều những lợi ích như sau:

. Giúp ngủ ngon giấc hơn

. Giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu

. Giảm đau lưng, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tăng sức chịu đựng

. Bớt cảm giác buồn nôn trong quá trình thai nghén

. Giảm khả năng sinh non

CÓ GÌ TRONG LỚP TẬP YOGA DÀNH CHO MẸ BẦU?

Luyện hơi thở: Các mẹ sẽ được khuyến khích tập trung vào việc hít thở từ từ và sâu xuyên qua mũi. Kỹ thuật thở mà yoga dành cho phụ nữ mang thai sẽ giúp các mẹ bầu giảm hoặc quản lý hụt hơi trong quá trình mang thai và xử lý với các cơn co thắt trong khi chuyển dạ.

Chuyển động nhẹ nhàng: Các mẹ sẽ được khuyến khích nhẹ nhàng di chuyển các khu vực khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như cổ và cánh tay.

Tư thế: Trong khi đứng, ngồi hoặc nằm trên mặt đất, các mẹ sẽ nhẹ nhàng di chuyển cơ thể của mình vào các vị trí khác nhau nhằm tăng sức khỏe, sự dẻo dai và cân bằng. Các dụng cụ – chẳng hạn như chăn, đệm và thắt lưng – có thể được dùng để hỗ trợ và thoải mái.

Thư giãn: Vào cuối mỗi buổi tập, các mẹ sẽ được thư giãn và tập trung vào điều hòa nhịp thở. Các mẹ có thể được khuyến khích lắng nghe hơi thở, tập trung vào suy nghĩ và cảm xúc, hoặc lặp lại một thần chú hay từ để tĩnh tâm.

CÁC MẸ NÊN TẬP YOGA Ở GIAI ĐOẠN NÀO?

Từ khi mang bầu, các mẹ đã có thể bắt đầu với những bài tập căn bản đầu tiên, đặc biệt chú ý đến việc luyện tập hơi thở. Thông thường, ngoài 2 tháng, các mẹ đã bắt đầu luyện tập, các bài tập nhẹ nhàng, với những động tác đơn giản, nhưng tập trung vào hơi thở vừa giúp cung cấp đủ oxi cho bé trong bụng mẹ, vừa giúp các mẹ vận động để cơ thể thoải mái, ngủ ngon giấc hơn.

Các mẹ bầu có thể luyện tập yoga cho đến tháng cuối cùng trước khi sinh, bởi việc luyện tập thở tốt và vận động nhẹ nhàng giúp lưu thông, tuần hoàn máu tốt hơn, hỗ trợ rất lớn cho các mẹ để chuẩn bị “vượt cạn”.

TẠI SAO NÊN CHỌN LỚP BẦU CỦA AN YOGA?

Tại An Yoga, các huấn luyện viên sẽ đồng hành cùng mẹ bầu trong suốt quá trình luyện tập từ những ngày đầu tiên cho đến những ngày cuối cùng trước khi sinh. Các mẹ sẽ được đặc biệt quan tâm, chia sẻ kiến thức về yoga, về chế độ ăn uống, vận động và luyện tập phù hợp với phụ nữ mang thai.

Lớp học thường giới hạn số học viên để đảm bảo huấn luyện viên có thể quan tâm, sát sao và chăm sóc đến thể trạng, quá trình luyện tập của từng học viên. Giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng không chỉ với sức khỏe của bé mà còn là sức khỏe của mẹ, vì vậy việc chọn lớp học với huấn luyện viên riêng tại đơn vị uy tín sẽ giúp các mẹ có được sự tư vấn và đồng hành tốt nhất.

Khi mang thai, giữ cho mình tâm lý thoải mái và ổn định cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi khi đó, cơ thể khó chịu có thể khiến tâm lý các mẹ bầu không được thoải mái, thậm chí nhiều khi căng thẳng, khó chịu. Với đội ngũ giáo viên tâm huyết luôn đồng hành cùng từng học viên, các mẹ bầu có thể thoải mái chia sẻ với chúng tôi về thể trạng hay cảm xúc mỗi ngày. Việc luyện tập yoga cũng góp phần giảm stress, giúp các mẹ yêu đời, vui vẻ, và duy trì tinh thần tích cực.

Còn ngần ngại gì mà chưa đăng ký ngay khóa học yoga bầu của An Yoga!

Theo dõi lịch học của chúng tôi tại www.anyoga.vn/schedule

Địa chỉ: An Yoga, tầng 4, tòa HH2, số 4 Dương Đình Nghệ (Cạnh tòa nhà Mobifone)

Điện thoại: 0246 295 7760 | 0868 582 700 | 0869 127 706

 

Địa chỉ:
Tầng 4, Tòa HH2 Số 4 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy - Hà Nội - Việt Nam
Điện thoại:
0869.127.706 | 0246 295 7760
Email:
contact.anyoga@gmail.com